phân khúc nhà chung cư vừa túi tiền đang là dòng sản phẩm vừa có khả năng sinh lời tốt, vừa có nhu cầu lớn trên thị trường

Nhờ đầu tư vào dòng sản phẩm nhà cửa vừa túi tiền, Nam Long đã vượt qua được bong bóng bất động sản giai đoạn 2010-2013 và đang bùng nổ hai năm gần đây với hàng loạt sản phẩm chất lượng.

Là một đơn vị nhà đất tầm trung, Nam Long có vốn điều lệ chỉ 1.400 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với cái công ty bds khác ngành như FLC, Novaland hay Vingroup. Thế nhưng, tổ chức này vẫn có kết quả kinh doanh khôn xiết ấn tượng trong năm 2016.

Theo báo cáo mới được ra mắt, Nam Long năm nay đạt doanh thu 2.534 tỷ đồng, lợi nhuận 484 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

 

Đáng chú ý, biên lợi nhuận của Nam Long thuộc nhóm cao nhất trong số cái công ty bất động sản. Tính chung năm 2016, Nam Long bán nhà được 100 đồng thì lãi 33 đồng, trong khi tại một số tổ chức như Novaland, tỷ suất là 20-22%, tại tập đoàn FLC khoảng 12%, hay tại đơn vị làm nhà ở xã hội như HQC là 22-27%.

Điều đó cho thấy, phân khúc nhà chung cư vừa túi tiền đang là mẫu sản phẩm vừa có khả năng sinh lời tốt, vừa có nhu cầu lớn trên thị trường.

Trong năm qua, Nam Long đã bán được 2.065 căn chung cư, thu về 1.951 tỷ đồng, tức gần 950 triệu đồng/căn, một mức giá rất hợp lý đối với khách hàng nhà. cái ngôi nhà chung cư của Nam Long như dự án Ehome thường đem về tỷ suất lợi nhuận khoảng 25-30%.

Năm 2016, Nam Long đã bán nốt toàn bộ cái căn hộ trong 3 dự án Ehome 3-4-5 và dự án Flora Anh Đào, đồng thời bàn giao toàn bộ ngôi nhà tại các dự án này.

nhà cửa vừa túi tiền luôn được xem là phân khúc cốt lõi của thị trường bất động sản. Theo nhận định của những chuyên gia, nhu cầu mua để ở luôn hiện hữu trong bất kỳ giai đoạn nào của thị trường, chính cho nên phân khúc này không bị xúc tiến quá nhiều bởi các cuộc khủng hoảng hay bong bóng bds.

Còn nhớ, bong bóng bất động sản tại Việt Nam vỡ vạc vào giai đoạn 2010-2013, khiến nhiều doanh nghiệp khốn đốn, nhưng Nam Long vẫn duy trì được doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn này nhờ phân khúc nhà cửa vừa túi tiền.

Tỷ lệ sáng đèn vào buổi đêm là một chỉ số quan trọng phản ảnh một toà nhà đang được mua để ở đích thực hay mua để đầu cơ. Tỷ lệ này ở Nam Long khoảng 80%. hiện tại, Nam Long đang là một trong cái tổ chức lớn trên phân khúc nhà ở vừa túi tiền, chiếm khoảng 15-16% thị phần.

Trong tháng 1/2017, Nam Long cũng mở bán 100 nhà liền kề và biệt thự trong dự án Kykio Residence với giá 7-14 tỷ đồng/căn. Đã có 106 căn (96%) được bán ngay trong tuần trước nhất. Nam Long đã hoàn thành xây cất 28 căn và dự kiến bàn giao toàn bộ cho khách hàng trong năm nay.

Cũng trong năm 2017, Nam Long sẽ mở bán 3 dự án mới bao gồm dự án Nguyên Sơn (384 nhà liền kề, 6.402 ngôi nhà thương hiệu Flora/Ehome ở quận Bình Chánh), dự án Hoàng Nam (4.624 căn hộ thương hiệu Flora/Ehome ở quận Bình Tân) và dự án Greenhill (313 căn nhà thương hiệu Flora/Ehome ở Quận 9).

Được biết, Nam Long đang trong quá trình thương thảo để mua quỹ đất khoảng 10ha tại TPHCM và cái khu vực phụ cận để phát triển khu cư dân tổng hợp với cả 3 chiếc sản phẩm Valora, Flora và Ehome. Nam Long có thể sẽ hiệp tác với Keppel Land để phát triển dự án này.
 

Rate this post

Leave a Reply

Chuyển đến thanh công cụ